2020-05-02

พักชำระหนี้ 2 เดือนที่ไหนได้บ้าง พร้อมแนะนำโครงการพักชำระหนี้ล่าสุด

โดย admin

มาตรการการพักชำระหนี้ 2 เดือน เป็นอย่างไร แล้วมาตรการที่ว่านี้มีความสำคัญอย่างไรบ้างในปี 2024 นี้

อย่างที่ใครหลายๆท่านทราบกันเป็นอย่างดีว่า ปัจจุบันในปี พ.ศ. 2567 นี้ ประเทศไทยกำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้เอง ทางรัฐบาลจึงได้มีประกาศใหม่ล่าสุดที่จะมาช่วยเหลือประชาชนผ่านมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ซึ่งมาตรการที่ได้ออกมานี้ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และสมาคมธนาคารนานาชาติ ได้มีการจัดตั้งและดูแลโครงการพักชำระหนี้ร่วมกัน โดยจุดประสงค์หลักของการพักชำระหนี้ 2 เดือน ก็คือ การช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยและลูกหนี้ SMEs ด้วยการพักชำระเงินต้นของหนี้พร้อมกับการพักชำระดอกเบี้ยที่กำลังเกิดขึ้น ภายใน 2 เดือน และไม่ว่าจะเป็นหนี้ของธนาคารไหน ประชาชาชนก็สามารถที่จะเลือกหนี้และธนาคารของตนเองในการพักชำระหนี้ 2 เดือนนี้ได้เลย

มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ที่ได้มีการประกาศออกไปผ่านธปท นี้ มีรายละเอียดต่างๆเป็นอย่างไร

ในส่วนของมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ที่มีไว้สำหรับช่วยเหลือลูกหนี้ที่กำลังได้รับผลกระทบนี้ ประชาชนจะสามารถเริ่มได้รับการช่วยเหลือ โดยการขอพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งมาตรการพักชำระหนี้นี้ จะช่วยเหลือทั้งลูกหนี้รายใหญ่และลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบรวมถึง สถาบันการเงินจะไม่มีการเรียกเก็บเงินประชาชนทันที เมื่อหมดระยะเวลาในการพักชำระหนี้ 2 เดือน ซึ่งท่านใดที่ต้องการลงทะเบียนและต้องการได้รับความช่วยเหลือนี้ ท่านสามารถติดต่อสถาบันการเงินเจ้าหนี้ของท่านเพื่อขอรับการพักหนี้ 2 เดือนได้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้ การพักชำระหนี้ 2 เดือนที่ได้มีการประกาศไปผ่านช่องทางของธปทเป็นเพียงแค่การให้ความช่วยเหลือขั้นต่ำ ซึ่งทางสถาบันการเงินสามารถนำมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือนไปปรับใช้เพื่อให้เข้ากับสถาบันของตนเองตามความเหมาะสมได้

สถาบันการเงินไหนมีส่วนร่วมในการพักชําระหนี้ 2567 นี้บ้าง

สำหรับท่านใดได้ติดตามข่าวพักชําระหนี้ที่ประกาศออกมาไม่นานนี้ คงจะทราบกันอย่างดีว่า แทบทุกสถาบันการเงินที่จะให้ความช่วยเหลือในการพักชำระหนี้ 2 เดือนแก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีให้เลือกพักหนี้ 2 เดือนได้แทบทุกสินเชื่อ ธนาคารกรุงไทยที่มีมาตรการช่วยเหลือหลายมาตรการ ธนาคารกสิกรที่สามารถลงทะเบียนผ่านแอพไลน์ได้ ธนาคารกรุงเทพที่ไม่ได้มีแค่การพักชำระหนี้ 2 เดือน หรือธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ก็ยังเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้นี้ด้วย อีกทั้งยังมี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธ.ก.ส และอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง ทั้งนี้ท่านสามารถลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนได้ ผ่านทางสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ของท่านและทำการสมัครเพื่อขอพักชำระหนี้ได้ทันที