2021-11-14

วิธีลงทะเบียนซิม ais ทั้งซิม AIS รายเดือน-รายปีง่ายๆ ผ่านทางออนไลน์วันนี้

โดย admin

ลงทะเบียนซิม ais เป็นอย่างไร ประชาชนสามารถดำเนินการด้วยตัวเองได้หรือไม่ในปี 2024 นี้

ปัจจุบันปี 2567 เครือข่ายของโทรศัพท์ในแต่ละค่ายได้ก้าวหน้าไปอย่างมาก อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาอยู่เสมอ และด้วยเหตุนี้เอง ทางค่ายโทรศัพท์มือถือ ais จึงได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเอง ที่โดยปกติแล้ว ประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนซิม ais จำเป็นต้องไปดำเนินการที่ศูนย์ ais โดยตรง หรือบางท่านอาจดำเนินการลงทะเบียนผ่าน call center ของ ais แต่ทว่าปัจจุบัน ท่านสามารถดำเนินการได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็น การดำเนินการผ่านเว็บไซต์ของ ais หรือดำเนินการลงทะเบียนซิม ais ผ่านแอพพลิเคชั่น MyAIS ที่ได้เปิดรับลงทะเบียนซิมฟรี ซึ่งท่านสามารถดาวน์โหลดแอพนี้ได้ ทั้งอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการ Android หรือระบบปฏิบัติการ IOS แล้ววิธีลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเองที่ว่านี้เป็นอย่างไร ท่านสามารถติดตามได้ในหัวข้อถัดไป

แล้ววิธีลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเอง ผ่านแอพพลิเคชั่น MyAIS มีวิธีดำเนินการอย่างไรบ้าง

สำหรับท่านใดที่สนใจในการลงทะเบียนซิม ais ท่านสามารถเลือกลงได้ โดยใช้แอพพลิเคชั่น MyAIS ด้วยตนเองผ่านขั้นตอนดังนี้ 1. โหลดแอพพลิเคชั่น MyAIS 2. เข้าแอพพลิเคชั่นแล้วเลือกเมนูเปิดใช้ซิม 3. กดเลือกภาษา 4. เตรียมซิมการ์ดของท่านที่ต้องการลงทะเบียน จากนั้นกดเริ่มทำรายการ 5. เลือกสแกนบาร์โค้ดบนซิมการ์ดหรือหน้าซองของซิมการ์ดที่เราได้ทำการซื้อมาเพื่อลงทะเบียนซิม aisนี้ 6. ใส่เบอร์โทรศัพท์ของท่านที่ต้องการใช้ และสุดท้าย 7. ทำการสแกนและเช็คบัตรประชาชนลงทะเบียนซิม ais ของท่านให้เรียบร้อยจากนั้นรอวิดิโอพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ดำเนินลงทะเบียนซิม aisตามเจ้าหน้าที่ แล้วทำการอ่านข้อมูลและกดยืนยันตัวตน ท่านก็สามารถลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเองได้ พร้อมกับเริ่มใช้งานซิมมือถือของท่านได้ทันที

หลังจากที่ได้ลงทะเบียนซิม aisไปแล้ว หากต้องการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนไป เราสามารถทำได้อย่างไรบ้าง

สำหรับท่านใดที่ไม่ได้เป็นผู้ลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น การให้คนในครอบครัว คนสนิทหรือเพื่อนเป็นผู้ลงทะเบียนซิม aisให้ แล้วในภายหลังต้องการใช้เบอร์นี้ในการดำเนินการเรื่องสำคัญต่างๆ และมีความประสงค์ในการเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเอง หรือต้องการเปลี่ยนเลขบัตรประชาชนของซิม AIS ท่านก็สามารถดำเนินการได้ โดยแยกออกเป็น 2 กรณี ดังนี้ 1.ผู้ที่ใช้ซิม ais เติมเงิน ท่านสามารถนำซิมการ์ดและบัตรประชาชนตัวจริงของท่านไปเปลี่ยนเลขบัตรประชาชนลงทะเบียนซิม ais หรือเปลี่ยนชื่อได้ที่เคาร์เตอร์ของ AIS ได้เลย ในส่วนของกรณีที่ 2. ท่านที่ใช้ซิม ais รายเดือน และท่านที่ใช้บริการในส่วนของซิม ais รายปี จำเป็นต้องเตรียมบัตรประชาชนและสำเนาพร้อมลายเซ็นของผู้ที่จดทะเบียนเก่าพร้อมกับบัตรประชาชนและสำเนาของผู้ลงทะเบียนซิม aisใหม่ รวมไปถึงหนังสือมอบอำนาจ ท่านก็สามารถดำเนินการได้ทันที